Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

[Ô tô-Xe máy-VOV Online] - Chevrolet Camaro Z/28 không điều hòa giá 75.000 USD

VOV.VN - Phiên bản thể thao nhất của dòng Camaro sẽ có giá 75.000 đô la Mỹ trong khi không được trang bị hệ thống điều hòa hay âm thanh.

Với mức giá trên, khách hàng sẽ có được một chiếc coupe với động cơ V8 7.0l 505 mã lực được lắp ráp bằng tay, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp. Tuy nhiên chiếc xe sẽ không có điều hòa hay dàn âm thanh. Những thứ này sẽ nằm trong gói tùy chọn duy nhất của Camaro Z/28, với giá 1.150 đô la Mỹ.

Rõ ràng với mức giá gấp 3 lần so với một chiếc Camaro cơ bản với động cơ V6, Z/28 không được tạo ra nhằm vào những khách hàng bình thường. Theo ông Mark Reuss - chủ tịch GM Bắc Mỹ, mọi chi tiết đặc biệt trên Camaro Z/28 đều được tạo ra nhằm giảm bớt thời gian hoàn thành các vòng đua của xe.



Trên thực tế, động cơ của Camaro Z/28 yếu hơn so với phiên bản ZL1 580 mã lực, vốn được bán với giá rẻ hơn 20.000 đô la Mỹ và đi kèm với cả điều hòa lẫn dàn âm thanh. Mặc dù vậy, Z/28 vẫn nhanh hơn ZL1 trên đường đua huyền thoại Nurburgring 4 giây. GM cho biết chiếc xe còn nhanh hơn so với những tên tuổi như Porsche 911 Carrera S hay Lamborghini Murcielago.

Sự nhanh nhẹn của Z/28 có được là nhờ vào việc giảm trọng lượng một cách triệt để. Xe không được trang bị ghế điều chỉnh điện, và hàng ghế sau cũng nhẹ hơn 4 kg so với những chiếc Camaro bình thường. Ngoài ra, nó còn có ít vật liệu cách âm hơn, ắc-quy nhỏ hơn cùng với kính sau mỏng hơn. Hệ thống phanh sứ-carbon trên Z/28 nhẹ hơn những chiếc xe cùng dòng 12,7 kg, và bộ mâm nhôm nhẹ hơn 22,6 kg. Hệ thống treo cũng được thiết kế lại để phù hợp với đường đua.



Theo ông Todd Lassa - Tổng biên tập tạp chí Automobile, mặc dù có những khả năng vận hành vượt trội, nhưng đa số những người giàu có mua Camaro Z/28 sẽ không tận dụng được hết khả năng đó. Họ sẽ mua chiếc xe về, lái chúng vài vòng và lại cất vào gara với những chiếc xe khác của mình. Tuy nhiên, với số lượng sản xuất cực giới hạn, giá trị của Z/28 gần như chắc chắn sẽ tăng cao trong các năm tới.

Chevrolet sẽ bắt đầu cho phép đặt hàng Camaro Z/28 từ cuối tháng 1 này và những chiếc xe đầu tiên sẽ được chuyển tới khách hàng vào mùa xuân. Chiếc xe với mã số nhận diện VIN 0001 sẽ được bán đấu giá tại nhà Barret-Jackson vào ngày 18/1 tới.

Quang Nam/VOV Online
Theo CNN Money


0 nhận xét:

Đăng nhận xét